Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Định mức về vận chuyển máy móc thiết bị của dịch vụ vận chuyển máy công trình liên tỉnh của Nam Sơn

Định mức vận chuyển máy móc thiết bị

Với hàng loạt xe tải, xe đầu kéo, container với tải trọng từ 1 đến 35 tấn đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng – Vận tải Nam Sơn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển máy móc thiết bị.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng muốn sử dụng  vận chuyển máy móc thiết bị vẫn thường băn khoăn rằng: “định mức vận chuyển máy móc thiết bị là bao nhiêu?”. Vậy hãy tìm hiểu thông tin cùng với công ty vận tải Nam Sơn nhé !
Định mức vận chuyển máy móc thiết bị thường được tính chủ yếu dựa vào nhóm thiết bị máy móc vận chuyển. Mỗi nhóm sẽ có các đặc trưng và loại hàng riêng.
Nhóm 1 thường là với các hàng hóa nhẹ, dễ dàng vận chuyển.
Nhóm 2 thường là với các loại máy móc thiết bị nguyên khối, cồng kềnh, khó tháo dỡ, tách rời và khó vận chuyển.
Hiện nay, nhiều địa chỉ, doanh nghiệp công ty vận chuyển vận tải máy móc thiết bị đưa ra các định mức vận chuyển cùng với chi phí khác nhau, tùy theo cách tính chi phí của từng đơn vị mà người sử dụng sẽ phải trả một khoản chi phí nhất định nào đó.
Tuy nhiên, một trong các định mức mà các khách hàng có thể tham khảo đó là định mức vận chuyển, cước, phụ phí xếp, dỡ theo quy định của pháp luật được quy định tại Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT, do Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 11/02/ 2010. Nội dung chính như sau:
  • Tổng trọng lượng của xe gồm trọng lượng bản thân xe cộng với trọng lượng hàng hoá xếp trên xe (nếu có).
  • Tải trọng trục xe là tổng trọng lượng của xe phân bố trên mỗi trục xe (trục đơn, cụm trục kép, cụm trục ba).
  • Kích thước tối đa cho phép của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là kích thước bao ngoài giới hạn về chiều rộng, chiều cao, chiều dài của xe kể cả hàng hóa xếp trên xe (nếu có) được phép tham gia giao thông trên đường bộ.
  • Tổ hợp xe với rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc là một xe kéo một rơ moóc hoặc sự kết hợp một xe đầu kéo với một sơ mi rơ moóc.
  • Hàng không thể tháo rời (chia nhỏ) là hàng dạng kiện còn nguyên kẹp chì, niêm phong của cơ quan Hải quan, An ninh, Quốc phòng hoặc là tổ hợp cấu kiện, thiết bị, máy móc nếu tháo rời, chia nhỏ sẽ bị hư hỏng hoặc thay đổi công năng.
  • Chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký phương tiện.
Định mức vận chuyển máy móc thiết bị khi vận chuyển hàng hóa có nhiều mức khác nhau với xe tải 1 tấn, 2 tấn, …. đến 20 tấn hay Container, đầu kéo, rơ mooc… trọng tải từ 30 tấn – 35 tấn,…. Với những kiện hàng khối lượng lớn và di chuyển xa thì Container, đầu kéo, rơ mooc có trọng tải lớn sẽ là giải pháp an toàn, tiết kiệm chi phí nhất.
Đa phần hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển thiết bị đều có đủ các loại xe với định mức vận chuyển khác nhau, vì vậy bạn rất dễ dàng lựa chọn khi thuê dịch vụ này. Tùy vào khối lượng kiện hàng, loại hàng, khoảng cách vận chuyển để bạn chọn loại xe thích hợp, tiết kiệm nhất nhưng  nếu không rành về việc vận chuyển, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn cụ thể.

Quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng là dịch vụ cốt yếu sau vận chuyển hàng lẻ, là xương sống
Hàng siêu trường là hàng không thể tháo rời, khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài (của tổ hợp phương tiện và hàng hoá xếp trên phương tiện) như sau:
  • Chiều dài lớn hơn 20,0 mét;
  • Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét;
  • Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2 mét; đối với xe chở container, theo quy định tại khoản 3 Điều 17 của Thông tư này.
Hàng siêu trọng là hàng không thể tháo rời, có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng là loại xe chuyên dùng được thiết kế, chế tạo để vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng có kích thước, tải trọng phù hợp với loại hàng hoá vận chuyển và phải tuân thủ theo các điều kiện quy định ghi trong giấy phép lưu hành xe.

Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

  1. Đối với xe tải thùng kín (có mui), chiều cao xếp hàng hoá cho phép là chiều cao giới hạn trong phạm vi thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  2. Đối với xe tải thùng hở (không mui), hàng hoá xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hoá cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:
– Xe có tải trọng thiết kế chở hàng từ 5 tấn trở lên (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;
– Xe có tải trọng thiết kế chở hàng từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;
– Xe có tải trọng thiết kế chở hàng dưới 2,5 tấn (ghi trong giấy đăng ký xe): Chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét.
Không quá 4,2 mét áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2011.
  1. Trường hợp xe chở hàng rời, vật liệu xây dựng như đất, đá, cát, sỏi, than, quặng hoặc các hàng có tính chất tương tự: Chiều cao xếp hàng hóa không vượt quá chiều cao của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

– Chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
– Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở  hàng hoá có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.
– Xe chở khách không được phép xếp hàng hoá, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe.
-. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hoá, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 mét. Chiều cao xếp hàng hoá tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 mét.
– Xe thô sơ không được xếp hàng hoá vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe; không được vượt quá 0,4m về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước và phía sau xe quá 1,0 mét.
 Hi vọng những thông tin mà công ty vận tải Nam Sơn vừa chia sẻ đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về định mức vận chuyển máy móc thiết bị nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét